“ชัยวุฒิ” ดัน Phuket Metaverse City แห่งแรกของไทย ต่อยอดอุตฯ ท่องเที่ยวครบวงจร

0 Comments

“ชัยวุฒิ” เจ้ากระทรวงดีอีเอสคุยฟุ้ง “บิ๊กตู่” ปลื้ม “ภูเก็ต” เป็น sandbox model ปักธง Phuket Metaverse City แห่งแรกของประเทศไทย เชื่อมต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวครบวงจร

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยนายนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมงานแถลงความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ Wellness ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Phuket Metaverse City) โดยมีนายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด และนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮดดิ้งส์ จำกัด ให้การต้อนรับ

“นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความสนใจในเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สามารถเพิ่มศักยภาพของเศรษฐกิจยุคดิจิทัล อย่าง Blockchain metaverse รัฐบาลสนับสนุนและพร้อมผลักดันสนับสนุนภาคเอกชนร่วมเดินหน้า ผมมั่นใจว่า เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยจะเติบโตเร็วอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และการพัฒนาต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในโลกดิจิทัลด้วย ซึ่งจะเป็นส่วนที่ทำให้เราก้าวไปอย่างยั่งยืน”

รัฐมนตรีดีอีเอส กล่าวว่า ตรงนี้ถ้านำมาปรับใช้กับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะการท่องเที่ยวและ Wellness จะสร้างรายได้และเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยอย่างมหาศาล แนวทางการทำงานของผม พร้อมเปิดรับการพูดคุยกับผู้บริหารทุกส่วนงานของกระทรวงฯ อยากขอให้เราช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง เชื่อมโยงให้เข้ากับความต้องการของประชาชนให้อยู่ดี กินดี มีความสุข โครงการที่ออกมาต้องสร้างประโยชน์ให้ประชาชนได้จริง และที่สำคัญเราต้องเร็ว ในปัจจุบันโลกเราหมุนไปเร็วมาก เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วมากเช่นกัน นั่นหมายถึง ประเทศไทยต้องก้าวให้ทัน ทำให้เกิดให้เร็วและมีประสิทธิภาพที่สุด

“วันนี้เราทุกคนต้องก้าวล้ำด้วยการใช้เศรษฐกิจรูปแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่ม รวมถึงโอกาสในการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจไปสู่โลกอนาคต ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือเป็น Destination แห่งการท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ เพราะที่นี่มีทั้งทรัพยากรธรรมชาติและทรัพยากรบุคลากรที่ดีเยี่ยม ซึ่งทาง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ ได้มีนโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล นำมาซึ่งโครงการ Phuket Metaverse พวกเราให้ความสนใจและก้าวทันเทคโนโลยีดิจิทัล โดยเรื่องนี้ถือเป็นการต่อยอดเศรษฐกิจดิจิทัลได้ดีเยี่ยม กล่าวคือ Phuket Metaverse ไม่ใช่เพียงแต่เป็นเศรษฐกิจดิจิทัล แต่มันพัฒนาไปมากกว่านั้น การเกิดขึ้นของ Metaverse จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง “Disrupt” อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน” นายชัยวุฒิ กล่าว

ขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภาครัฐตั้งใจที่จะสนับสนุนภูเก็ตให้เป็นเมืองเศรษฐกิจดิจิทัลและการท่องเที่ยว พร้อมทั้งฝากให้ช่วยส่งเสริม และให้ความรู้การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลกับเยาวชนให้เรียนรู้อย่างเหมาะสม

ด้านนายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ภาครัฐโดยความร่วมมือ 2 กระทรวง ทั้งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม และกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ที่สุดในการผลักดันภูเก็ตให้เป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีดิจิทัลพร้อมเติบโตสู่โลกอนาคต สิ่งสำคัญที่เราต้องส่งเสริมคือ เราไม่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทำผิดกฎหมาย

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket